Vị thế đèn led Việt ngày càng được nâng cao
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng đầu tư cho ngành công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng
Nhờ ngành kinh tế chuyển đổi mạnh mẽ, hướng đến việc đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước ưu tiên sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện môi trường, hạn chế chất thải carbon, Công ty cổ phần SMK Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu tăng trưởng trong những năm gần đây.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần SMK Việt Nam chia sẻ, bí quyết giúp G7 Lighting bứt phá chuyển đổi số là sự kết hợp đúng đắn giữa đầu tư trang thiết bị hiện đại với đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của công ty và các đối tác bên ngoài. Nhờ sự kết hợp đó, các lĩnh vực chiếu sáng thông minh phát triển nhanh chóng.
Theo các chuyên gia, đây là những kết quả tích cực, có sức lan tỏa đối với các thị trường tiềm năng, qua đó, tạo động lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành hàng, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam gia tăng thị trường hoặc giá trị thương hiệu ở những thị trường truyền thống, đồng thời tiếp cận và thâm nhập vào các thị trường mới.
Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, và được nằm trong TOP 10 NHÃN HIỆU THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG.
Tuy nhiên, quá trình xây dựng thương hiệu còn mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Trong bối cảnh thị trường thế giới và các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nhưng cũng có những khó khăn, thách thức lớn, thì doanh nghiệp thậm chí còn bị đào thải nếu không quan tâm phát triển thương hiệu.
"Vào bất kỳ thị trường nào, dù lớn hay nhỏ cũng đều có nguyên tắc cơ bản là hiểu được quy định pháp lý cùng những hệ thống rào cản mà các thị trường này đặt ra. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải hiểu được xu hướng thị trường để có cách phát triển kinh doanh", Tổng giám đốc: Nguyễn Văn Sơn cho hay.
Theo các chuyên gia, xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới; xây dựng thương hiệu phải gắn chặt với quản trị thương hiệu. Đặc biệt, doanh nghiệp phải khắc phục tư duy hàng tốt xuất khẩu, hàng kém bán trong nước; chinh phục người tiêu dùng Việt Nam trên cơ sở xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp, khép kín với sự phối hợp của hiệp hội ngành nghề và sự kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa thị trường và nhà nước.
Mặt khác, phải đáp ứng mọi yêu cầu chất lượng, giá cả và thỏa mãn thị hiếu đa dạng, ngày càng khắt khe, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần xây dựng niềm tin thương hiệu bằng chất lượng, giá trị sản phẩm; khai thác tốt hơn tiềm năng thế mạnh, tận dụng mạnh mẽ thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia, tạo giá trị gia tăng.
Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng cần tổ chức rà soát, tổng kết, đánh giá lại tình hình triển khai chương trình, đề án phát triển thương hiệu ngành sản phẩm đã ban hành từ trước đến nay để cập nhật, điều chỉnh, bổ sung phù hợp; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu cho chủ thể liên quan. Mặt khác, cần đẩy mạnh việc hỗ trợ đăng ký, bảo hộ thương hiệu và tuyên truyền, quảng bá sản phẩm xuất khẩu chủ lực, xuất khẩu tiềm năng tại thị trường quốc tế. Đặc biệt, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm phải thực hiện cả ở 3 cấp độ thương hiệu quốc gia, thương hiệu vùng miền, địa phương, ngành hàng và thương hiệu doanh nghiệp.
G7 LED LIGHTING - TRAO ÁNH SÁNG - NHẬN NIỀM TIN
Liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN SMK VIỆT NAM
Trụ sở: Số 8, Đường Phúc Diễn, Phương Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
Sản xuất: Cụm Công Nghiệp Xuân Lâm, Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh
Hotline: 024 3990 8615
Facebook: https://www.facebook.com/g7lighting
Website: https://g7lighting.vn/